top of page

มาทำความรู้จักผ้าที่ใช้ทำชุดพละกันเถอะ

ชุดพละ เสื้อพละ เสื้อโทเร ชุดพละนักเรียน เสื้อกีฬา ชุดยูนิฟอร์ม เสื้อพละนักเรียน


เคยสงสัยกันไหมคะว่าชุดพละคอปกหลากสีสันที่เราเห็นเด็กนักเรียนสวมใส่นั้น ผลิตมาจากผ้าอะไร?


วันนี้ WKS GARMENT โรงงานผลิตเสื้อผ้าหลากชนิดจะมาอธิบายชนิดของผ้าที่นิยมนำมาใช้ทำเสื้อพละ เสื้อกีฬา ชุดยูนิฟอร์ม เสื้อพละนักเรียน กันค่ะ


ผ้าที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตเสื้อพละ เสื้อกีฬา ชุดยูนิฟอร์ม เสื้อพละนักเรียนนั้น ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ผ้าโทเร (Toray) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผ้าตระกูล TC โดยเส้นด้ายที่นำมาทอนั้นจะมีส่วนประกอบของโพลีเอสเตอร์ 65% ผสมกับคอตต้อน 35% ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บางคนเรียกชุดพละแบบนี้ว่า ชุดพละโทเร


ผ้าโทเรยังสามารถแบ่งเป็นชนิดย่อยๆได้อีกหลายชนิด โดยใช้ความถี่ของเส้นด้ายที่นำมาทอเป็นเกณฑ์ ซึ่งจะมีตั้งแต่ TC180เส้น, TC190เส้น, TC210เส้น, TC220เส้น และ TC340เส้น เป็นต้น โดยตัวเลขยิ่งมากขึ้นเท่าไรยิ่งดี เพราะแสดงว่าเส้นด้ายที่นำมาทอนั้นมีความถี่สูง ทำให้ผ้ามีลักษณะหนา ไม่บาง แต่ยิ่งตัวเลขของเส้นด้ายมากขึ้นเท่าไร ราคาของผ้าก็จะยิ่งสูงขึ้นตามลำดับ


ผ้าโทเรไม่ได้ถูกนำมาผลิตเฉพาะชุดพละนักเรียน ชุดกีฬา หรือชุดยูนิฟอร์มเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาตัดเป็นผ้ากันเปื้อน เสื้อกาวน์แลป เสื้อกาวน์แพทย์ เสื้อกาวน์ทันตแพทย์ เสื้อช็อป เสื้อช่าง ได้อีกด้วย


เราลองมาดูตัวอย่างของผ้าโทเรแต่ละชนิดกันนะคะ









ตัวอย่าง ผ้าโทเร TC190เส้น















ตัวอย่าง ผ้าโทเร TC210 เส้น






WKS GARMENT หวังว่าบทความนี้จะช่วยไขความกระจ่างเรื่องผ้าที่ใช้ในการผลิตชุดพละ เสื้อพละ เสื้อโทเร ชุดพละนักเรียน เสื้อกีฬา ชุดยูนิฟอร์ม เสื้อพละนักเรียน ผ้ากันเปื้อน เสื้อกาวน์แลป เสื้อกาวน์แพทย์ เสื้อกาวน์ทันตแพทย์ เสื้อช็อป เสื้อช่าง กันพอสมควรนะคะ


หากท่านใดมีข้อสงสัย หรือต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ โทร.087-441-4262

WKS GARMENT โรงงานผลิตเสื้อผ้าครบวงจร คุณภาพดี ราคาถูก พร้อมบริการปัก สกรีน เรามีบริการมากมาย เช่น เสื้อกีฬา เสื้อโปโล เสื้อวอร์ม กางเกงวอร์ม ชุดพละ ชุดยูนิฟอร์ม เสื้อกีฬาสี ผ้ากันเปื้อน เสื้อกันหนาว เสื้อแจ็คเก็ต เป็นต้น











bottom of page