top of page

How to การสร้างโลโก้ คำกวนๆ หรือลวดลายให้เสื้อผ้า

อัปเดตเมื่อ 24 มิ.ย. 2561

เสื้อยืดสกรีน,เสื้อราคาถูก,เสื้อสวยๆ,เสื้อทีม,เสื้อรุ่น,เสื้อโปโลเหลือง,เริ่มทำธุรกิจเสื้อผ้า


ลวดลายต่างๆที่อยู่บนเสื้อผ้าที่เราสวมใส่นั้น ไม่ได้มีแค่การปักหรือสกรีนเท่านั้นนะ


หลายคนอาจจะคุ้นหูกับวิธีการปัก หรือ การสกรีน แต่จริงๆแล้วยังมีอักหลายวิธีในการสร้างลวดลาย บทความนี้ WKS Garment จะขอแนะนำวิธีที่เป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเสื้อผ้า


1. การปัก วิธีนี้จะนิยมนำมาใช้กับเสื้อโปโลมากกว่าเสื้อยืด เนื่องจากการปักลวดลายลงบนเสื้อนั้นจะทำให้เสื้อดูมีมูลค่ามากขึ้นและดูเป็นทางการมากกว่าการพิมพ์ชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ลวดลายที่ได้จากการปักจะมีความคงทนมาก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สีสันสดใหม่อยู่เสมอ แต่มีข้อเสียคือราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากการคิดค่าบริการปักจะคิดตามจำนวนฝีเข็มที่ใช้ในการปัก และอาจจมีการคิดเงินค่าขึ้นบล็อคสำหรับงานที่มีจำนวนน้อยชิ้น


2. การสกรีน (Silk Screen) วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีวิธีการทำที่ไม่ซับซ้อนและใช้ต้นทุนไม่สูงมากนัก ลวดลายที่ได้จากการสกรีนถือว่ามีความคงทนค่อนข้างมาก แต่อาจจะมีรอยแตกของสีเล็กน้อยเมื่อใช้ไปนานๆ เหมาะสำหรับลายที่ไม่ได้ซับซ้อนและมีจำนวนสีที่ไม่มากนัก เหมาะกับงานที่มีจำนวนชิ้นมาก


3. การรีดร้อน (Heat Transfer) วิธีนี้นำมาใช้ได้ทั้งเสื้อยืด เสื้อกีฬา และเสื้อโปโล ข้อดีคือสามารถรีดลวดที่มีความซับซ้อนและมีจำนวนสีได้ไม่จำกัดลงบนตัวเสื้อ เหมาะกับงานที่มีจำนวนน้อย แต่มีข้อเสียคือเครื่องที่ใช้ในการทำมีราคาสูงมาก และความคงทนของลายไม่ดีเท่าการสกรีน


4. การพิมพ์ลงบนผ้าโดยตรง (Direct To Garment) วิธีนี้คือการพิมพ์ลวดลายลงบนตัวเสื้อโดยตรง (พูดง่ายคือ เปรียบเสมือนเสื้อเป็นกระดาษ) วิธีนี้สามารถพิมพ์ลวดลายและสีได้ตามที่เราต้องการทุกประการ มีความคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดของงานน้อยมาก ข้อเสียคือใช้เวลาทำนาน เพราะทำได้แค่ทีละตัวเท่านั้น ไม่เหมาะกับงานที่มีจำนวนชิ้นงานมาก และต้นทุนในการพิมพ์แบบนี้ค่อนข้างสูงมาก


เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
เสื้อยืดสวยๆ คุณภาพดี ราคาถูก

WKS Garment


bottom of page