top of page

How to เริ่มต้นทำแบรนด์เสื้อตัวเองยังไงให้ปัง !!!

อัปเดตเมื่อ 24 มิ.ย. 2561

เสื้อยืด,เสื้อโปโลราคาถูก,ทำแบรนด์เสื้อใช้เงินลงทุนเท่าไหร่,โรงงานผลิตเสื้อ,ขายส่ง,เสื้อสวยๆ,ธุรกิจขายเสื้อ,ขายเสื้อด้วยงบหลักพัน


เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
ทำแบรนด์เสื้อผ้าสวยๆขาย เริ่มต่นยังไงดี และต้องใช้งบเท่าไรนะ

หลายคนอาจเคยคิดที่จะทำ “แบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง” ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโล เสื้อยืดสกรีนลาย เสื้อทีม เสื้อผ้าแฟชั่น และอื่นๆ แต่ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เงินลงทุนเท่าไร และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี บทความนี้ WKS Garment (โรงงานผลิตเสื้อโปโล เสื้อยืด กางเกงวอร์ม กระเป๋า รับปัก สกรีน ครบวงจร) จะมาขอเสนอขั้นตอนหลักในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ดังต่อไปนี้ค่ะ



1. สำรวจดูความชอบของตัวเองก่อน คุณมีความชื่นชอบ (Passion) เกี่ยวกับเสื้อผ้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วหรือไม่? หากคำตอบคือ “ใช” นั่นแหละคุณมีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้ว แต่อย่าเพิ่งกังวลไป! หากคุณไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่มีไอเดียทางธุรกิจและอยากเริ่มลงมือทำ คุณก็ทำได้ ขอเพียงคุณใส่ใจค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับด้านเสื้อผ้า เพียงเท่านี้ฝันของคุณก็ใกล้เป็นจริงแล้ว


เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการขายเสื้อผ้า

เปลี่ยนความชื่นชอบ
หรือ
ไอเดียเป็นเงินกันเถอะ!!


2. เมื่อมีความมุ่งมั่นแล้วก็ลงมือเลย! แต่ช้าก่อน...การจะให้ธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดีนั้นจะขาดการวางแผนงานที่ดีไม่ได้ อย่าลืมสำรวจตลาดและสำรวจงบลงทุนของคุณก่อนนะ


สิ่งที่คุณควรสำรวจและวางแผนก่อนเริ่มสร้างแบรนด์


2.1 จะขายเสื้อผ้าให้ใคร ?

ลองคิดก่อนว่ากลุ่มเป้าหมาย (ลูกค้า) ของคุณคือใคร ช่วงอายุเท่าไร เพศอะไร มีความชอบในสิ่งไหน และที่สำคัญมีรายได้ประมาณเท่าไร (เพื่อนำมาวิเคราะห์กำลังซื้อของกลุ่มลูกค้า)


2.2 จะขายเสื้อผ้าประเภทไหนดี ?

เมื่อได้กลุ่มลูกค้าแล้ว ต่อมาก็มาวิเคราะห์ว่าจะทำสินค้าอะไรดีให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย สมมติว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือเพศชายที่มีอายุ 30-60 ปี คุณก็อาจจะเลือกขายเสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล หรือกางเกงสแลคสำหรับใส่ทำงาน หรือบางทีคุณอาจจะทำการตลาดแบบเน้นขายเฉพาะกลุ่ม (Niche Markeing) เพื่อสร้างความโดดเด่นให้แบรนด์ของคุณ หรือลดความเข้มข้นในการแข่งขัน เช่น เสื้อโปโลสำหรับใส่เล่นกอล์ฟ หรือเสื้อยืดแนวสตรีท เป็นต้น


2.3 จะตั้งราคาขายยังไงดี ?

หลายคนอาจจะประสบปัญหาขายเสื้อผ้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่สินค้าดีมีคุณภาพ นั่นก็อาจจะเป็นเพราะคุณตั้งราคาไม่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และตั้งราคาไม่เหมาะกับระดับของแบรนด์คุณ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าคุณต้องการทำเสื้อผ้าแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม Hi-end แต่ตั้งราคาขายไว้ที่ตัวละ 99 บาท กลุ่มเป้าหมายของคุณก็อาจจะไม่ได้รู้สึกถึงความพรีเมี่ยมของแบรนด์ และไม่อยากซื้อเสื้อผ้าของคุณ เป็นต้น

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ควรตั้งราคาขายให้เหมาะสมกับคุณภาพสินค้า


2.4 จะขายที่ไหนดี ?

หากคุณยังไม่เคยขายของมาก่อนและไม่ได้มีงบในการลงทุนมากนัก คุณอาจจะเริ่มจากการขายออนไลน์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คนทั้งโลกเข้าถึงได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องสต็อกสินค้ามากนักเพราะไม่ต้องแสดงหน้าร้านให้ใครเห็น และที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ แต่ถ้าหากคุณมีทุนมากพอก็ลองหาทำเลดีๆเพื่อเปิดร้านของคุณเอง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังชอบที่จะได้เห็น ได้ลอง และได้สัมผัสตัวสินค้าจริงๆ

เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
เสื้อยืดสวยๆ คุณภาพดี ราคาถูก

ถ้าคุณยังไม่ถนัดในด้านเหล่านี้หละก็ มาปรึกษา WKS Garment (โรงงานผลิตเสื้อโปโล เสื้อยืด กางเกงวอร์ม กระเป๋า รับปัก สกรีน ครบวงจร) ได้นะคะ







3. เมื่อรู้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และรู้ราคาที่จะขายแล้ว ต่อมาก็เริ่มติดต่อโรงงานผลิตตัดเย็บเสื้อผ้า เพื่อทำการเลือกเนื้อผ้า ออกแบบดีไซน์สีเสื้อ ลายเสื้อ แบบปัก แบบสกรีน ป้ายยี่ห้อ และอื่นๆ เป็นต้น


โรงงานผลิตเสื้อ, รับตัดเย็บเสื้อผ้า, เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
เสื้อโปโล เสื้อยืด สวยๆ งานคุณภาพดี ราคาโรงงาน

อย่าลืมใส่ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณเพื่อให้ลูกค้าจดจำได้




4. เมื่อได้สินค้ามาแล้วก็เริ่มลงมือขายทันที โดยอย่าลืมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเป็นระยะๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น ซื้อ 2 ตัว ขึ้นไป จัดส่งฟรี หรือ ซื้อครบ 1,000 บาท รับส่วนลดทันที 10% เป็นต้น


เริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้าด้วยเงินหลักพัน, เสื้อยืด, เสื้อโปโลราคาถูก, เสื้อสวยๆ
โรงงานผลิตเสื้อที่ถูกที่สุด สกรีน ปัก ครบวงจร
ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม การวางแผนงานตั้งแต่แรกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และอย่าหมดกำลังใจหากขายไม่ได้สักตัวในวันแรก ขอให้อดทน พยายาม ศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่ทำต่อไป รับรองธุรกิจของคุณจะไปได้ไกลแน่นอน






 

WKS Garment

"ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีความตั้งใจในการทำธุรกิจนะคะ"


 


bottom of page